top of page
เคสไอแพดโปร
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนSheep Admin

ซื้อ iPad Pro 2018 ยังไงให้ดีต่อใจที่สุด (Part 2)


สวัสดีปีใหม่ชาว AppleSheep ทุกท่านครับ ทีมงานขออวยพรให้ทุกท่านสมปราถนาในทุกความหวัง รวยๆเฮงๆในปี 2562 นะครับ และสำหรับบางท่านที่อาจจะกำลังเดินทางกลับจากการพักผ่อน ขอให้เดินทางปลอดภัยครับ


ทีมงาน AppleSheep ขอมาต่อใน Part 2 ของหัวข้อ “ซื้อ iPad Pro ยังไงให้ดีต่อใจที่สุด” กันนะครับ

หลังจากที่ Part 1 เราได้แนะนำ iPad Pro 2018 ในด้านของขนาดหน้าจอ ความจุ และรุ่นต่างๆ รวมถึงช่วงราคาว่าเหมาะสมกับใครยังไงบ้าง


Part 2 เราจะมาพูดถึงเรื่องของอุปกรณ์เสริมคู่ใจของ iPad Pro 2018 กันครับว่ามีอะไรบ้าง?

ราคาเท่าไหร่? มีข้อดีและข้อเสียยังไง? มีทางเลือกอื่นๆให้เลือกบ้างมั้ยนอกจากของ Apple เอง?


ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลยครับ



iPad Pro 2018 มีอุปกรณ์เสริมอะไรบ้าง? มีฟังค์ชั่นพิเศษอะไรบ้าง? ควรซื้อมั้ย?

iPad Pro 2018 หรือไม่ว่าจะ iPad Pro รุ่นไหนๆ ก็จะมีอุปกรณ์เสริมคู่ใจคือตัว Apple Pencil และ Keyboard แต่สำหรับ iPad Pro 2018 แล้วอุปกรณ์แต่อย่างมีชื่อเรียกว่าอะไร และที่สำคัญราคาเท่าไหร่ ดูตามรูปด้านล่างได้เลยครับ



ถ้าใครจำได้จะเห็นได้ว่าเจ้า Apple Pencil 2 กับ Smart Keyboard Folio และ Smart Folio แพงขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วประมาณรุ่นละ 1,000 บาทครับแต่จะคุ้มค่ากับใบเทาที่เพิ่มมา 1 ใบหรือไม่? อุกรณ์แต่ละอย่างมีข้อดีข้อเสียยังไง? มีทางเลือกอื่นๆหรือไม่? และใครควรจะซื้ออุกรณ์เสริมตัวไหน?

มาดูคำแนะนำทีมงาน AppleSheep กันได้เลยครับ


Applesheep Advice


iPad Pro 2018 มีอุปกรณ์เสริมอะไรบ้าง? มีฟังค์ชั่นพิเศษอะไรบ้าง? ควรซื้อมั้ย?


Apple Pencil 2

บอกได้เลยครับว่าการ Redesign Apple Pencil ครั้งนี้ของ Apple มันช่างโดนใจทีมงาน AppleSheep เหลือเกินครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่เล็กลง เปลี่ยนระบบการชาร์จเป็นแบบแม่เหล็กพร้อมกับสามารถติดเป๊าะข้าง iPad Pro 2018 ได้เท่ๆ แถมยังมีฟังค์ชั่น Double Tap ที่ส่วนหัวปากกาทำให้เปลี่ยนฟังค์ชั่นต่างๆได้ทันใจ เช่นใน App Note ก็สามารถเปลี่ยนจาก ปากกา/ดินสอ ไปเป็น ยางลบได้เพียงแค่แตะรัว2 ครั้งเท่านั้นครับ ยิ่งในอนาคตผู้พัฒนาแอปต่างๆน่าจะนำฟังค์ชั่นนี้ไปปรับใช้มากขึ้น พูดได้เลยว่ายิ่งนานไปยิ่งจะมีประโยชน์ครับนอกจากนี้แล้ว Apple Pencil 2 ยังมีตัดมุมเหลี่ยมด้านหนึ่งซึ่งก็ด้านที่ชาร์จไว้สำหรับให้เข้ารูปกับตัว iPad Pro 2018 และยังกันการกลิ้งตกพื้นที่ผบกันได้บ่อยๆใน Apple Pencil 1 อีกด้วย รวมถึงยังมีผิวสัมพัสที่ด้านมากขึ้นหรือเรียกว่า Matte Finish ทำให้ไม่ลื่นตกจากมือง่ายๆอีกด้วยครับ ทีมงาน Apple Sheep ขอสรุปให้เลยว่า Apple Pencil 2 เป็นอุปกรณ์ที่ต้องซื้อ!!! เรียกได้ว่าสมุดต้องคู่กับปากกา/ดินสอยังไง เจ้า iPad Pro 2018 ก็คู่กับ Apple Pencil 2 ฉันนั้นครับ หากคุณต้องการปลดล็อคประสิทธิภาพของ iPad Pro 2018 ให้ได้เต็ม 100% โปรดซื้อเถอะครับ ทีมงาน AppleSheep รับประกันว่าคุ้มค่าแน่นอนครับหากคุณต้องการปกป้อง Apple Pencil 2 ไปอีกระดับทาง AppleSheep ขอแนะนำปลอกปากการุ่น Dream กับ Pzoz ครับ นอกจากตัวปลอกจะป้องกันการตกกระแทก เป็นรอยแล้วยังมีสีต่างๆให้เลือกตรงกับสไตล์ชาว AppleSheep อีกด้วยครับ


Smart Keyboard Folio

จากการลองใช้งาน ทีมงาน AppleSheep รู้สึกประทับใจกับระบบแม่เหล็กของ Smart Keyboard Folio ที่ทำให้การใส่ใช้งานหรือถอดออกก็ง่ายเพียงเป๊าะเดียว ตัวแป้นหรือปุ่มต่างๆก็สามารถใช้พิมพ์ได้ดี พิมพ์สนุกในระดับหนึ่ง แต่ก็จะมีเสียงคลิกๆ เวลากดนิดนึงครับขอตินิดนึงคือตัว Smart Keyboard Folio มีแค่สีเดียวให้เลือกและสามารถพับได้เพียงแค่ 2 มุมในแนวนอนเท่านั้น!! ไม่สามารถตั้งในแนวตั้งได้ ไม่มีสีสวยๆมาให้เลือก แถมยังเปื้อนเป็นรอยนิ้วมือง่ายมาก ฉะนั้นควรหมั่นทำความสะอาดครับ

อีกจุดนึงที่ทีม AppleSheep เป็นห่วงมากคือเรื่อง ของการปกป้องเพราะตัว Smart Keyboard Folio ไม่ได้ปกป้องส่วนขอบของ iPad Pro 2018 เลย แถมหากสะบัดหรือตกแรงๆ ก็สามารถกระเด็นหลุดออกได้อีกด้วยส่วนสุดท้ายคือเรื่องราคาตามรูปด้านบน ซึ่งแพงเหลือเกินครับ เรียกว่าราคาพอๆกับหูฟังไร้สายของ Apple/Beats อย่าง  Airpods / Powerbeats 3 หรือจะเทียบกับหูฟังออกกำลังกายไร้สายเช่นพวก Jaybird/Sony/Jabra ราคาก็พอๆกันเลยทีเดียวครับ ฉะนั้นหากไม่ได้เป็นคนที่จำเป็นใช้ Keyboard จริงๆ หรือนานๆใช้ที แนะนำให้ดูเป็น Accessory อื่นๆเช่นหูฟังไร้สายหรือ Dongle ต่างๆ ดีกว่าครับ แต่หากท่านที่ใช้ iPad Pro เป็นอุปกรณ์หลักประจำชีวิต หรือ Daily Driver แนะนำให้จัดเลยครับ เจ้า Smart Keyboard Folio จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้ท่านแน่นอนทั้งนี้หากกำลังมองหาทางเลือก 3rd Party หรืออุปกรณ์คุณภาพในราคาประหยัดแนะนำ AppleSheep ครับท่านอาจจะสามารถจัดเซ็ตอุปกรณ์หูฟังไร้สายคุณภาพดีๆเช่น Beats X*คู่กับ Case Keyboard ของ AppleSheep ได้อีกด้วยนะครับ เพราะของ AppleSheep ราคาไม่แรงให้ชาว AppleSheep มีตังเหลือไปซื้ออุปกรณ์เสริมสร้างประสบการณ์ iPad Pro ในด้านอื่นๆได้อีกสบายๆครับ


*หูฟังไร้สายต่างๆไม่ได้จำหน่ายโดย AppleSheep แต่สามารถซื้อที่Apple Store หรือ iStudio ได้ครับ


Smart Folio

ช่วงหลังๆ Apple ได้ลงมาเจาะกลุ่ม Case iPad และ Case iPad Pro มากขึ้น โดยเจ้า Smart Folio ก็เป็นตัวล่าสุดที่ Apple ส่งเข้าประกวด ซึ่งรุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับ iPad Pro 2018 โดยเฉพาะและฟังค์ชั่นการใช้งานก็เหมือนกับ Smart Keyboard Folio ทุกอย่างเพียงแค่เพิ่มสีมาให้เลือก 3 สี และไม่มี Keyboard ครับ หากท่านกำลังมองหาเคส iPad Pro ที่ใส่เขาถอดออกง่ายๆเพียงแค่ 1 วิ ผ่านระบบแม่เหล็ก นี่คือเคสสำหรับท่านเลยครับ แต่ราคาก็ถือว่าสูงพอสมควรเลยครับ แม้จะถูกกว่า Smart Keyboard Folio ประมาณครึ่งหนึ่ง แต่ถ้าเทียบฟังค์ชั่นการใช้งานแล้ว ทีมงาน AppleSheep ก็ยังมองว่าไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่นัก เนื่องด้วยไม่สามารถปกป้องอะไรได้เท่าไหร่ และสีที่มีให้เลือกแค่ 3 สี แถมยังไม่สามารถพับตั้ง iPad Pro ในแนวตั้งได้อีกด้วย


ทีมงาน AppleSheep มองว่า Case iPad Pro ในตลาดมีราคาที่ถูกกว่านี้เยอะและคุ้มค่าทั้งในแง่ สไตล์ สีสัน และฟังค์ชั่นการใช้งานโดนๆ ไม่ว่าจะเป็น Case iPad Pro รุ่น Sheep Magent เองที่เหมือนกับ Smart Folio ทุกอย่างแถมมีสีสันให้เลือกมากขึ้นในราคาที่จ่ายแบ้งค์พัน ยังมีทอนเหลือๆ หรือจะตัว Sheep Origami รุ่นขวัญใจชาว AppleSheep ที่ทีมงานขอกระซิบว่ามาแน่ๆไม่นานเกินรอสำหรับ iPad Pro 2018 รุ่น 11 นิ้วครับคราวนี้หากตัดสินใจได้แล้วว่าจะซื้อ iPad Pro 2018 ขนาดหน้าจอเท่าไหร่ ความจุเท่าไหร่ สีอะไร และอุปกรณ์เสริมอะไรบ้าง ตอนต่อไปหรือ Part 3 ทีมงาน AppleSheep จะมาแนะนำสถานที่ซื้อครับ เพราะนอกจากจะสามารถซื้อที่ Apple Store ทั้ง Online หรือจะ Offline ที่ Icon Siam แล้วยังมีที่อื่นๆ อีกด้วย และ ทีมงาน AppleSheep จะมาแนะนำเรื่องของการซื้อ iPad Pro 2018 ว่าควรจะซื้อเงิดสดหรือผ่านบัตรเครดิตดีและหากผ่อนกับบัตรเครดิตและละที่ผ่อนได้นานเท่าไหร่กับธนาคารอะไรบ้าง รอติดตามอ่านกันได้เลยครับ


หากชาว AppleSheep กำลังจะซื้อ iPad Pro หรือเป็นเจ้าของ iPad Pro / iPad 2018 อยู่แล้วและกำลังมองหา Case iPad อยู่ ขอฝากร้าน AppleSheep ไว้เป็นทางเลือกด้วยครับ


AppleSheep เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน iPad Pro และ Apple Pencil และมีประสบการณออกแบบเคสสำหรับ iPad Pro และ Apple Pencil มากกว่า 2 ปี รับประกันคุณสินค้าและการจัดส่งที่รวดเร็วทันใจแน่นอนครับ


สวัสดีปีใหม่ทุกท่านจากทีมงาน AppleSheep


ดู 1,684 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page