top of page
เคสไอแพดโปร
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนtanapoom kongsilp

Power Bank แบบไหนพกขึ้นเครื่องบินได้บ้าง

สิ่งที่ควรรู้ก่อนพก Power Bank ขึ้นเครื่องบิน


เพื่อนๆหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า Power Bank หรือ แบตเตอรี่สำรองนั้น ไม่สามารถใส่กระเป๋าเดินทางเพื่อโหลดใต้เครื่องได้ จำเป็นต้องนำพกติดตัวขึ้นเครื่องบินเท่านั้น เพราะ แบตเตอรี่สำรองนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ไวต่อความร้อน เมื่ออยู่ใต้เครื่องบินที่มีความร้อนสูง อาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดเหตุไฟไหม้ได้


และสายการบินเองก็มีการกำหนดความจุ และ จำนวนของ Power Bank ที่สามารถพกพาขึ้นเครื่องได้ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุระว่างเดินทางจากแบตเตอรี่สำรองที่เราพกพานั่นเอง

  • Power Bank ความจุมากกว่า 32,000 mAh ไม่สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้

  • Power Bank ความจุ 20,000-32,000 mAh นำขึ้นเครื่องบินได้ 2 ก้อน

  • Power Bank ความจุตำกว่า 20,000 mAh นำขึ้นได้จำนวนไม่จำกัด


Alpha X Power Bank Fast Charge ความจุ 10,000 mAh แบตสำรองพกขึ้นเครื่องบิน พกพาง่าย น้ำหนักเบา ของแท้มี มอก.

ความจุ Power Bank ที่เหมาะกับการใช้งาน


ต้องบอกก่อนเลยว่าโดยทั่วไปแล้วความจุแบตเตอรี่ของโทรศัพท์มือถือที่เรานิยมใช้กันอย่างเช่น iPhone หรือ Samsung นั้นจะมีความจุอยู่ที่ 3,000 ถึง 5,000 mAh ถ้าหากต้องการซื้อ Power Bank เพื่อชาร์ตมือถือเหล่านี้ความจุแบตเตอรี่สำรองประมาณ 10,000 ถึง 15,000 mAh ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว และ ยังสามารถพกขึ้นเครื่องบินได้อย่างสบายใจด้วย



AppleSheep ขอแนะนำ Alpha X Power Bank แบตเตอรี่สำรองความจุ 10,000 mAh สามารถถือขึ้นเครื่องบินได้เลย ไม่ต้องห่วงว่าจะมีปัญหา ด้วยความจุขนาดนี้เพียงพอต่อการใช้งานในการชาร์ตมือถือของเราแล้ว สามารถชาร์ตมือถือเต็มได้ 2 ถึง 3 รอบเลย ต่อให้นั้งเครื่องบิน 7 ถึง 12 ชั่วโมงก็สบาย


เลือก Power Bank ที่พกพาสะดวก


สำหรับ Power Bank ที่จะใช้พกพาขึ้นเครื่องบินควรหา Power Bank ที่มีน้ำหนักเบา และ ไม่ใหญ่จนเทอะทะ เพราะต้องคำนึงถึงการหยิบออกมาใช้งานด้วย อยู่บนเครื่องบินจะไปหาที่วาง Power Bank อันใหญ่ๆก็คงไม่สะดวก แล้วไหนจะสัมภาระส่วนตัวอีก ถ้าน้ำหนักเกิน 7 กิโลก็ถือขึ้นเครื่องไม่ได้นะ



ซึ่ง Power Bank Alpha X ทั้ง 2 ตัวมีน้ำหนักเพียงแค่ 200 กรัมเท่านั้น และ มีขนาดที่ไม่ใหญ่เลยครับ แถมยังบางมากด้วย พกพาขึ้นเครื่องบิน และ หยิบมาใช้งานได้อย่างสะดวก แถมยังไม่กระทบกับน้ำหนักของสัมภาระที่เราพกพาขึ้นเครื่อง


Power Bank ต้องมี Fast Charge


อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้แล้วสำหรับ Power Bank ในยุคสมัยนี้ก็คือ Fast Charge เพราะมันจะทำให้ชีวิตของผู้ใช้งานสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียบโทรศัพท์ชาร์ตนานๆอีกต่อไปแล้วเหมือนสมัยก่อน โดยทั่วไปแล้ว Fast Charge จะมีความไวในการชาร์ตอยู่ที่ 20W



ซึ่ง Power Bank Alpha X ทั้ง 2 รุ่นนี้ก็มาพร้อมกับพอร์ทชาร์ต USB-C ซึ่งมีความไวในการชาร์ตอยู่ที่ 20W พร้อมกับหน้าจอแสดงสถานะแบตเตอรี่ให้ผู้ใช้งานสามารถเช็คแบตเตอรี่ที่คงเหลืออยู่ได้ และ ยังมีสายชาร์จแถมเพิ่มไปให้ด้วยนะ


ระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้


Power Bank ที่ดีควรมีระบบตัดไฟรั่ว เลือกแรงดันไฟอันติโนมัติ และ ตัดไฟเมื่อชาร์ตเต็ม เพราะถ้าหากไม่มีระบบความปลอดภัยเหล่านี้อาจจะส่งผลให้ Power Bank ของเรา เกิดไฟรั่วหรือระเบิดได้ ตามข่าวที่เราให้กันทั่วไป เพราะ Power Bank เหล่านั้นไม่ได้มาตราฐาน



แต่ไม่ต้องห่วงเลยครับ Alpha X Power Bank ปลอดภัยแน่นอน เพราะแบตเตอรี่สำรองของ Alpha X นั้นมีระบบความปลอดที่ผ่านการตรวจสอบและผ่านมาตราฐาน มอก. มาเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยแน่นอน




แบตเตอรี่สำรอง Alpha-X Powerbank 10,000 mAh


AppleSheep มีสินค้า "พร้อมส่ง" ผ่าน Kerry Express "ฟรี" ทั่วประเทศไทย

ลูกค้าที่อยู่กรุงเทพจะได้รับสินค้าภายใน 1 วัน ลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดได้รับสินค้าภายใน 1-3 วัน

ตัดรอบบ่าย 3 โมงของทุกวัน ส่งสินค้าทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์




Alpha-X Powerbank B10PD 10000 mAh (สีดำ, ขาว)

ราคาเพียง 990 บาท กดสั่งซื้อตรงนี้ได้เลย


Alpha-X Powerbank 15PD 15000 mAh (สีเขียว, ชมพู, เหลือง)

ราคาเพียง 690 บาท กดสั่งซื้อตรงนี้ได้เลย



#แบตสำรองพกขึ้นเครื่องบินได้

ดู 771 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


bottom of page